Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Cách phân biệt tinh bột nghệ nguyên chất thật với bột nghệ thông thường

Đã có nhiều bạn đang rất bâng khâng không biết đâu là tinh bột nghệ nguyên chất hay chỉ là bột nghệ xay thông thường.
Tinh Nghệ không phải là bột nghệ nghiền cả củ như nhiều người thường lầm tửơng. Nó là tinh chất cao cấp được tinh chế từ củ nghệ vàng huyền thoại mà tạo hoá đã ban cho dân tộc. Nó chứa chất chính là curcumin.
Curcumin đã được Bộ Y Tế của chúng ta kiểm định và xác nhận là đạt tinh khiết trên 92% vượt mức yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế JECFA (90%), không chứa các tác nhân độc hại.

Cách phân biệt tinh bột nghệ thật với bột nghệ thông thừơng:

* Về màu sắc:
- Tinh bột nghệ vàng có màu vàng nhạt # Bột nghệ vàng có màu vàng đậm
- Tinh bột nghệ đen có màu trắng đục # Bột nghệ đen có màu nâu đen

* Về độ tơi mịn: Tinh bột nghệ bột cực mịn và tơi. # Bột nghệ ko mịn và tơi như tinh bột nghệ.

* Về mùi vị: Tinh bột nghệ mùi không hắc, chỉ thoang thoảng mùi nghệ, chỉ hơi đắng + Bột nghệ mùi hắc, đậm mùi nghệ, và đắng

* Cách thử khi hòa vào nước: Tinh bột nghệ sẽ hòa đều vào trong nước khi uống chỉ còn 1 ít cặn như uống bột sắn.

* Cách thử khi đắp mặt: Sau khi đắp mặt, tinh bột nghệ sẽ bị rửa trôi ko để lại màu vàng trên da # Bột nghệ sẽ để lại màu vàng trên da.


Để giúp các bạn phân biệt một cách chính xác nhất về Tinh bột nghệ và Bột nghệ mình xin cung cấp những quy trình tạo ra 2 loại khác nhau như sau:

- Tinh bột nghệ: Củ nghệ tươi đã được tuyển chọn kỹ lưỡng, sau khi rửa sạch, gọt vỏ khử trùng và loại bỏ các axit nhựa bằng hơi nước, sau đó đem thái lát, sấy khô gián tiếp bằng hệ thống năng lượng mặt trời ở nhiệt độ < 600c vì nếu phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời lượng Curcumin trong nghệ sẽ mất dần. Nghệ miếng sau khi sấy khô được nghiền và sàng lọc chất xơ và các tạp chất mới được đưa vào chưng cất bằng hệ thống cuốn hơi nước để tách tinh dầu. Sản phẩm thu được sau cùng là Tinh Bột nghệ, điều đặc biệt là vẫn giữ được lượng Curcumin trong củ nghệ.

- Bột nghệ: Nghệ tươi xay nhuyễn, hoà với nước và qua nhiều lần lọc chất xơ và phơi khô thì thu được Bột nghệ. Như vậy đó chỉ là bột nghệ không thể gọi là Tinh bột nghệ được và điều đặc biệt là sau khi lọc qua nhiều lần như vậy thì không còn giữ được lượng Curcumin trong nghệ nữa vì vậy màu của nghệ sẽ nhạt hơn rất nhiều so với màu của củ nghệ tươi. (Curcumin màu vàng).

Cách phân biệt tinh bột nghệ nguyên chất thật với bột nghệ thông thường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét